BLOG
Tăng tốc xây dựng Digital Marketing Plan 2021 – Những vấn đề cần quan tâm
Năm 2020, với những khó khăn bủa vây các doanh nghiệp, thật khó khăn để vượt qua và tồn tại. Tuy nhiên, năm 2020 cũng đã mở ra những cánh cửa mới, những cơ hội mới, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu để lập ra Digital Marketing Plan phù hợp cho năm 2021 này nhé!
1. Mua hàng trực tuyến – Xu hướng của người tiêu dùng
Trước đây, mua sắm trực tuyến không phải là lựa chọn mà đa số người tiêu dùng nhắm đến. Họ mong muốn được nhìn thấy và xem xét tận mắt các sản phẩm, dịch vụ, và mua hàng trực tuyến chưa đáp ứng được điều này. Năm 2020 , đại dịch covid khiến cho các shop phải đóng cửa, người dân e ngại ra đường, dẫn đến nhu cầu mua hàng trực tuyến toàn cầu tăng 45% so với cùng kỳ năm trước, đạt 181 triệu USD chỉ từ ngày 1 đến 14 tháng 12.
Một báo cáo do Shopify công bố cho thấy 81% người tiêu dùng có kế hoạch tiếp tục
mua sắm online ngay cả sau năm 2020. Lúc này, mua sắm tại địa phương cũng trở thành một xu hướng tiêu
dùng chính.
Điều này ảnh hưởng thế nào đến digital marketing plan 2021?
– Nếu lựa chọn kinh doanh trực tuyến, bạn hãy đầu tư vào các kênh eCommerce một cách dài hạn và tối ưu website bán hàng của mình.
– Cập nhật trang Google My Business, nhắm mục tiêu quảng cáo cụ thể,…
– Thực hiện local marketing hiệu quả để xây dựng hình ảnh doanh nghiệp tại địa phương.
– Đầu tư vào trải nghiệm khách hàng và tính năng thân thiện với người dùng.
2. Black Friday – Săn giảm giá trực tuyến
Black Friday 2020, các doanh nghiệp đã nhanh chóng đẩy mạnh các quảng cáo sản phẩm và ưu đãi của mình sang thị trường trực tuyến. Lúc này, thay vì chờ đợi và chen lấn, người tiêu dùng đã chuyển sang mua sắm trực tuyến nhiều hơn.
Điều này ảnh hưởng thế nào đến digital marketing plan 2021?
– Thúc đẩy khách hàng mua sắm trực tuyến nhiều hơn.
– Sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp tham gia cạnh tranh bán hàng trực tuyến hơn nữa.
Lúc này, bạn cần cân nhắc trong lập ngân sách và lên kế hoạch cho các chiến dịch quảng cáo của mình.
Kết nối với người tiêu dùng sớm và thường xuyên. Để làm vậy, doanh nghiệp nên đầu tư vào những dự án hợp tác dài hạn và các chiến dịch quảng cáo, đặc biệt là vào các mùa mua sắm cao điểm. Hãy thử nghiệm các chiến lược khác nhau cho quảng cáo của mình, tích lũy kinh nghiệm để có những chiến dịch quảng cáo hiệu quả cho sau này.
3. Lượt xem trên Youtube và Twitch “tăng vọt”
Giãn cách xã hội vì Covid-19 đã làm cho các nền tảng phim ảnh, video live trực tuyến trở nên phổ biến hơn. Lượt xem trên Youtube vào năm 2020 đã tăng từ 20 đến 30%. Các nền tảng Live như Twitch, Facebook Live, Tiktok Live cũng tăng đáng kể về lượng người xem.
Điều này ảnh hưởng thế nào đến chiến dịch digital marketing 2021?
– Youtube ngày càng phổ biến với người dùng, một kênh Youtube sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tiếp cận đến khách hàng tiềm năng của mình.
– Tăng tương tác với khách hàng qua các nền tảng livestream, tận dụng để quảng bá sản phẩm, dịch vụ.
– Video ngày càng phổ biến, là phương tiện hoàn hảo để bạn kết nối với khách hàng, hãy đưa ra chiến lược và tận dụng chúng một cách hiệu quả nhất.
4. Tổ chức sự kiện, họp mặt trực tuyến
Năm 2020, giãn cách xã hội vì Covid-19 đã làm cho nhiều sự kiện bị dời lịch hoặc bị hủy hoàn toàn. Các nền tảng trực tuyến đã trở thành sự lựa chọn cứu cánh cho các sự kiện lúc này. Nhiều nền tảng video nổi tiếng đã nhanh chóng tích hợp các công cụ Virtual event vào nền tảng của mình.
Điều này ảnh hưởng thế nào đến chiến dịch digital marketing 2021?
Diễn biến của Covid-19 vẫn rất phức tạp, các event virtual này sẽ còn có thể kéo dài tiếp trong năm 2021.
Conde Nast, công ty tổ chức hơn 200 sự kiện online vào năm 2020 đã công bố rằng: 90% những người được khảo sát nói rằng ngay cả sau khi các sự kiện trực tiếp hoạt động bình thường trở lại, họ vẫn sẽ quan tâm đến các virtual event.
Cục diện có thể thay đổi nhưng bạn cần phải nhanh chóng thích nghi không chỉ để tồn tại mà còn phát triển bền vững hơn nữa. Hãy linh đội và đổi mới bản thân.
5. Bản cập nhật Google base tháng 12
Google đẫ mất tới 7 tháng đối với bản cập nhật này. Bản cập nhật đã gây ra ảnh hưởng lớn đến ba kết quả tìm kiếm hàng đầu, số liệu tăng đáng kể khoảng 55% theo RankRanger, và tăng từ 38% với bản cập nhật chính vào tháng 5 năm 2020.
Điều này ảnh hưởng thế nào đến chiến dịch digital marketing 2021?
Những thay đổi về traffic của bạn có thể đã bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật của Google. Hãy xem xét và chuẩn bị cho sự thay đổi này.
– Nếu bạn thấy traffic của mình tăng đáng kể , điều này có nghĩa là bạn đang được Google ưu ái và chiến lược SEO của bạn đang hoạt động tốt.
– Nếu traffic giảm, không hẳn là do website của bạn có vấn đề. Hãy nghiên cứu thêm về các phân tích dữ liệu và hiệu suất của mình trong những tháng vừa qua. Tối ưu hóa trang web của mình tốt hơn để trang web của bạn không tiếp tục gặp khó khăn khi chưa giải quyết cập nhật mới thì lại có tiếp cập nhật khác từ Google.
6. Cuộc chiến pháp luật của các công ty công nghệ và social network
DOJ cho rằng Google đang xây dựng thế độc quyền trong việc search và online advertising, vì vậy DOJ đã kiện Google vì quan hệ đối tác chống độc quyền và chống cạnh tranh của họ.
Tương tự như Google, Facebook cũng phải đối mặt với các vụ kiện của Ủy ban Thương mại Liên bang sau cuộc điều tra về các cáo buộc chống cạnh tranh liên quan đến 46 tiểu bang.
Điều này ảnh hưởng thế nào đến chiến dịch digital marketing 2021?
– Các công ty công nghệ lớn như Google , Facebook,… có sức ảnh hưởng rất lớn đến việc kinh doanh của chúng ta. Vì vậy, chúng ta nên theo dõi, cập nhật các tin tức liên quan để linh động chuyển đổi việc kinh doanh của bản thân trong bất kỳ tình huống nào.
– Thực hiện kiểm tra, bảo mật thông tin dữ liệu, tránh trường hợp bị rò rỉ, thất thoát. Đảm bảo các dữ liệu luôn trong trạng thái an toàn.
Với những thay đổi của năm 2020, khó khăn rất nhiều nhưng những cơ hội mới được mở ra lại nhiều hơn nữa. Các bạn hãy dựa vào những xu hướng của năm 2020 và dự đoán cho năm 2021, xây dựng cho mình một digital marketing plan phù hợp và mới mẻ hơn. Nếu cần trợ giúp, đừng ngần ngại nhờ đến sự trợ giúp từ các đối tác như Omega Media để thành công hơn trong năm 2021 sắp đến.