NẮM BẮT XU HƯỚNG MARKETING NGAY – CƠ HỘI TẠO DOANH THU VÀ KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG TRONG NĂM 2020 – Omega Media

NẮM BẮT XU HƯỚNG MARKETING NGAY – CƠ HỘI TẠO DOANH THU VÀ KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG TRONG NĂM 2020

Bạn thân mến,
Năm 2020 đã tới, liệu các nhà quảng cáo, doanh nghiệp có bỏ lỡ những xu hướng làm Marketing mới nào không? Các xu hướng Marketing sáng tạo, hiệu quả và tiết kiệm chi phí trong năm 2020 sẽ là gì ? Hãy cùng Omega Media tìm hiểu nhé.
🔹 Đầu tư chiến lược Performance Marketing bài bản

Performance Marketing (tiếp thị dựa trên hiệu suất) đã trở nên phổ biến hơn, nhưng việc hiểu biết sâu rộng về khái niệm này thì có thể Marketers còn chưa rõ.
Nhiều người vẫn nhìn Performance Marketing chưa thực sự lý tưởng, khó lòng thực hiện? Tuy nhiên, để doanh nghiệp của bạn có đơn hàng và dòng tiền đều đặn, thì các Marketes cần dũng cảm nhìn nhận rằng:
“Trong chiến dịch Performance Marketing, Marketers cần biết kết quả cuối cùng và quan trọng nhất là cần tiêu bao nhiêu tiền cho KPI trong chiến dịch và giá đó có phù hợp để đạt được hiệu quả không?”

✔️Giả định bạn cần người ta biết đến thương hiệu thì mục tiêu chiến dịch đó như sau:
➡️KPI có thể là tiếp cận được bao nhiêu người qua chỉ số dạng như CPM (Cost Per Mille) ?
➡️Tối ưu hóa giá cho 1 CPM là bao nhiêu và làm thế nào bạn biết được số đó là chính xác?

✔️Còn với các mục tiêu khó hơn như có khách hàng tiềm năng có nhu cầu mua sản phẩm thì chỉ số có thể như sau:
➡️KPI là có thể có bao nhiêu người (qua các trường thông tin: Tên, SĐT, nghề nghiệp, địa chỉ…) muốn mua sản phẩm của bạn qua chỉ số dạng CPQL (Cost Per Qualified Lead)
➡️Kết quả cuối cùng, bạn cần tóm tắt được để khách hàng muốn mua một sản phẩm của bạn thì chi phí là bao nhiêu, chiếm tỷ trọng bao nhiêu trong cơ cấu doanh thu, lợi nhuận… và có phù hợp ngân sách của bạn hay không?

✔️Một trong những hành trang vô cùng quan trọng mà các Marketers không thể bỏ qua để có một chiến dịch Performance Marketing hiệu quả chính là các công cụ đo lường chuẩn hoá, có thể kể đến như là AppsFlyer, Adjust, … Với các công cụ đo lường này, các Marketers có thể đo được các chỉ số như CPC (Cost Per Click) , CPI (Cost Per Install), CPA (Cost Per Action), CPD (Cost Per Duration), … một cách chính xác. Từ đó có thể tối ưu hoá chiến dịch cho hiệu quả và ít tốn chi phí nhất.

🔹Content theo hướng Digital Marketing, đặc biệt là Mobile Marketing

Với nền tảng Digital lại cần thứ trực quan hơn và phải hiểu được trong vòng vài giây, nếu không người ta sẽ bỏ qua. Điều đó không có nghĩa, Marketers đi nội dung theo kiểu “mì ăn liền” lên nền tảng số. Chúng ta cần hiểu hơn về tâm lý, cách đọc nội dung của người dùng di động, nền tảng số thì mới đem lại hiệu quả cao. Và nội dung số chính là thứ xuyên suốt các nền tảng số.
Đặc biệt, hiện tại, các chỉ số tiếp cận của người dùng trên các màn hình di động, nhất là điện thoại di động luôn áp đảo, nên chúng ta cần ưu tiên cân nhắc chọn nội dung đăng trên nền tảng số sao cho phù hợp với di động trước.

🔹Facebook Stories
Không thể không kể đến chính là một tính năng đã được ra mắt từ khá lâu trong năm 2019 và nhận được sự yêu thích khá tốt của cộng đồng người sử dụng. Với hơn 500 triệu người sử dụng và 1 tỉ lượt đăng tải mỗi ngày. Đây hứa hẹn sẽ là một mảnh đất đầy màu mỡ cho các Marketers thoả sức sáng tạo trong năm nay.

🔹Livestream tương tác
Livestream tưởng chừng như đã là một câu chuyện cũ, gen Z đã quá nhàm chán với những livestream đơn thuần. Giờ đây, người xem ưa chuộng những livestream có thể tương tác trực tiếp thông qua các hình thức như mua hàng, tham gia Minigame, phỏng vấn, đặt câu hỏi, …

🔹Thời đại của trí tuệ nhân tạo (AI)
Trí tuệ nhân tạo là sân chơi không thể thiếu trong xu thế thời đại 4.0. Với việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo, các nhà quảng cáo đã có thể thiết lập quảng cáo dễ dàng hơn rất nhiều, nhờ các tính năng như SmartBidding, tối ưu CPA của Google hay khả năng tự phân tích từ khoá và tìm kiếm đối tượng phù hơp. Nhà quảng cáo giờ đây chỉ cần thiết lập mục tiêu, phần còn lại đã có AI lo.

Khi AI đã lo hết phần kỹ thuật, việc của các nhà làm quảng cáo là tối ưu trải nghiệm cá nhân hoá của khách hàng và đa dạng hoá content. “Content is king” vẫn luôn là mấu chốt cần được các Marketers quan tâm.

🔹Short Video
Dạng video ngắn khoảng 15 giây đã làm điên đảo giới trẻ trong năm 2019 chắc hẳn không thể không góp mặt trong năm nay. Vốn dĩ Content dạng video vẫn nhận được sự ưa chuộng, thì với dạng video ngắn 15s dễ làm, dễ xem cũng không khó hiểu vì sao lại là một trong những xu thế của 2020. Đây cũng là một “miếng bánh” vô cùng đáng giá để các nhà quảng cáo khai thác cho chiến dịch của mình.

🔹Thực tế ảo (Virtual Reality – VR), Công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR)
Ứng dụng công nghệ thực tế ảo đã và đang là công cụ được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để có thể kết nối gần gũi hơn với khách hàng. Với công nghệ thực tế ảo, khách hàng sẽ có thể trải nghiệm và tiếp cận với sản phẩm trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Chắc hẳn với ưu thế của thực tế ảo, công nghệ này sẽ ngày càng được ứng dụng rộng rãi hơn trong năm 2020.

🔹Postition Zero
Postition Zero – Vị trí số 1 trên bảng tìm kiếm của Google không còn là vị trí mà các doanh nghiệp mong muốn. Hiện nay vị trí mà các doanh nghiệp làm đủ mọi cách để có thể lên được đó là vị trí số không. Đó chính là vị trí trên cả vị trí tự nhiên số 1, với một đoạn trích ngắn trả lời cho câu hỏi được tìm kiếm. Vị trí này là kết quả đầu tiên và đôi khi duy nhất mà một số người dùng sẽ xem. Chính vì thế mà các marketers chắc chắn không thể bỏ qua cơ hội để lên vị trí này.

🔸Trên đây là một số xu hướng marketing mới, đã và sẽ phát triển trong năm 2020. Ngoài ra vẫn còn một số các xu hướng khác đã và sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến thị trường Marketing như Social Media, Automation, … mà các Marketers không nên bỏ qua khi lên chiến lược cho năm mới.